Bắt người Việt liều lĩnh nhận cần sa trị giá 8 tỉ qua đường bưu điện

TTO - Nghi phạm thừa nhận có dính líu tới bưu kiện cần sa trị giá hơn 260 ngàn bảng Anh nhưng khẳng định mình là nạn nhân của bọn buôn người và bị ép đi trồng cần sa khi đặt chân tới Anh.

Bắt người Việt liều lĩnh nhận cần sa trị giá 8 tỉ qua đường bưu điện

Các gói cần sa được chuyển qua đường bưu điện bị cảnh sát Bắc Ireland phát hiện - Ảnh: UK Police

Theo Đài BBC của Anh ngày 12-12, số cần sa trong bưu kiện bị cảnh sát Anh chặn bắt có giá trên thị trường chợ đen vào khoảng 260 ngàn bảng Anh - tương đương gần 8 tỉ đồng Việt Nam.

Cảnh sát Bắc Ireland xác nhận nghi phạm duy nhất bị bắt giữ có dính líu tới bưu kiện cần sa nói trên. Hiện danh tính người này chưa được tiết lộ, theo Đài ITV.

Sự việc dường như được phát hiện một cách tình cờ. Cảnh sát sau đó đã lần theo địa chỉ ghi trên bưu kiện và thấy nghi phạm đang ở trong nhà. Một căn nhà khác ở Banbridge bị lục soát ngay sau đó.

Luật sư bào chữa cho nghi phạm đã không nộp đơn bảo lãnh trong phiên tòa ngày 11-12 tại Newry, Bắc Ireland.

Thông qua luật sư, người đàn ông 53 tuổi này thừa nhận đã vượt biên trái phép vào Anh nhưng khẳng định bản thân là một nạn nhân của bọn buôn người. Ông này mô tả lại việc đã bị bán cho các băng đảng tội phạm ở Anh và bị chúng ép vào làm trong các trang trại trồng cần sa ra sao.

Phía luật sư cho biết sẽ thử bảo vệ thân chủ theo hướng là nạn nhân buôn người và xin tòa cho thời gian để chuẩn bị hồ sơ.

Phiên tòa dự kiến được tiếp tục vào ngày 9-1 năm sau. Nghi phạm sẽ tiếp tục bị tạm giam trong thời gian này.

Trong thời gian qua, cảnh sát Anh đã liên tục triệt phá các trang trại trồng cần sa trong nhà ở nước này, phần lớn do người Việt Nam điều hành.

Báo chí Anh cũng nhiều lần phản ánh tình trạng nhiều người Việt vượt biên vào nước này và kiếm tiền bằng cách trồng cần sa bất hợp pháp.

Hồi tháng trước, tờ Metro của Anh đưa tin cảnh sát đã triệt phá được 18 căn nhà trồng cần sa, thu giữ được gần 2.500 cây cần sa tại thành phố Blackburn. Các thành viên của băng đảng này đã bị kết án tổng cộng 37 năm tù.

Bốn kẻ cầm đầu còn rất trẻ, tuổi đời dưới 30 và bị tuyên án từ 4,5 năm đến 6 năm. Cáo trạng được đọc bởi công tố viên Michael Goldwater cho thấy những tên này còn tỏ ra chu đáo đến mức chuẩn bị sẵn một khu "giải trí" cho các "nông dân trồng cần sa" trên đường Dawson.

 

Nguồn : tuoitre.vn

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

linh duoc

Nguồn: Vietcombank

Tổng truy cập: 4,171,489

Đang online: 14

 

Nguồn: Minh Ngọc

Tin tức - Sự kiện

Scroll

Đang gửi...