Vụ nữ sinh giao gà: Kiến nghị khởi tố Bùi Thị Kim Thu tội che giấu tội phạm

TTO - Bị cáo Bùi Thị Kim Thu biết rõ tất cả hành vi phạm tội giết người, hiếp dâm của các bị cáo khác nhưng không tố giác, vì vậy HĐXX thấy cần kiến nghị VKSND tỉnh Điện Biên đề nghị công an xem xét khởi tố thêm tội che giấu tội phạm.

Vụ nữ sinh giao gà: Kiến nghị khởi tố Bùi Thị Kim Thu tội che giấu tội phạm

Bị cáo Bùi Thị Kim Thu đến tòa - Ảnh: NAM TRẦN

Trong quá trình đưa vụ án 9 bị cáo tham gia cưỡng bức, sát hại nữ sinh giao gà ra xét xử công khai, bị cáo Bùi Thị Kim Thu là một trong ba người quanh co, chối tội và nói mình bị ép cung.

Tuy nhiên, đại diện VKS khẳng định lời khai chối tội của Thu mâu thuẫn với chính lời khai của bị cáo tại quá trình điều tra cũng như lời khai của các bị cáo khác.

Vụ nữ sinh giao gà: Kiến nghị khởi tố Bùi Thị Kim Thu tội che giấu tội phạm

Vợ chồng Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu tại tòa - Ảnh: NAM TRẦN

Thu bị chồng dọa giết nếu đi khai báo với công an

Theo HĐXX, đối với Bùi Thị Kim Thu, Thu là vợ của Bùi Văn Công, tất cả các hành vi phạm tội giết người, hiếp dâm của Công cùng các bị cáo khác Thu đều biết rất rõ.

Thu có đủ điều kiện để khai báo và tố giác với cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn hành vi phạm tội của các bị cáo nhưng đã không làm.

Hành vi này nguy hiểm cho xã hội, đủ yếu tố cấu thành tội không tố giác phạm tội.

Tại cơ quan điều tra cũng như tòa, bị cáo không nhận tội, quanh co, chối tội gây khó khăn cho cơ quan tố tụng trong việc đấu tranh các loại tội phạm.

Bị cáo chứng kiến cả hành vi hiếp dâm và giết người nên phải chịu tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần, cần áp dụng khung hình phạt cao nhất của tội danh bị truy tố.

Đặc biệt, đối với đề nghị của các luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại về việc kiến nghị xem xét khởi tố Bùi Thị Kim Thu về tội che giấu tội phạm, HĐXX chấp nhận ý kiến này.

Cụ thể, HĐXX cho rằng qua việc xét hỏi công khai tại tòa, mặc dù có điều kiện để tố giác hành vi phạm tội của các bị cáo khác nhưng Thu đã không hành động.

Các tài liệu trong hồ sơ thể hiện khi biết hành vi hiếp dâm, giết người của các bị cáo khác, Thu đã bị Công đe dọa giết nếu đi khai báo với cơ quan công an. Vì lo sợ, Thu đã không dám tố giác.

Chỉ khi các bị cáo đưa thi thể nạn nhân lên ngôi nhà hoang và nói với Thu giả vờ tình cờ phát hiện xác người chết rồi đi báo cơ quan chức năng, ngày hôm sau Thu mới đi báo công an.

Kiến nghị khởi tố Bùi Thị Kim Thu về tội che giấu tội phạm

Tại cơ quan điều tra, Thu khai Công là người liên quan đến cái chết của nữ sinh C.M.D., từ đó cơ quan điều tra tiến hành mở rộng vụ án. Tuy nhiên, tại tòa, hai bị cáo lại không khai nhận về hành vi phạm tội của mình.

Để đảm bảo không bỏ lọt tội phạm, xử lý bình đẳng mọi công dân trước pháp luật, HĐXX thấy rằng cần kiến nghị VKSND tỉnh Điện Biên đề nghị cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên xem xét khởi tố Bùi Thị Kim Thu về tội che giấu tội phạm.

Ngay sau khi chủ tọa dứt lời, hàng trăm người dân đến theo dõi phiên tòa đồng loạt vỗ tay.

 

Nguồn : tuoitre.vn

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

linh duoc

Nguồn: Vietcombank

Tổng truy cập: 4,173,014

Đang online: 28

 

Nguồn: Minh Ngọc

Tin tức - Sự kiện

Scroll

Đang gửi...